Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Mediplantex muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi phải có chiến lược kinh doanh phù hợp với điều kiện nội lực của Mediplantex, cũng như nhu cầu của thị trường.

Việc tập trung phát triển hệ thống phân phối sản phẩm giúp Mediplantexxây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh trong dài hạn. Đặc biệt, hơn ba thập kỷ đã đi qua, Mediplantex đã có một bề dày kinh nghiệm phân phối thuốc nhập khẩu thông qua hình thức đấu thầu vào các Bệnh viện trên cả nước, thì việc tổ chức kênh phân phối đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hệ thống kênh phân phối là một chuỗi các tổ chức phụ thuộc lẫn nhau cùng tham gia vào quá trình cung cấp thuốc tới người tiêu dùng. Những chủ thể chính trong hệ thống kênh phân phối của Mediplantex là nhà sản xuất Mediplantex, các hãng sản xuất của nước ngoài, các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc trên cả nước (Đại lý phân phối cấp 1,2). Nếu kênh phân phối chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng mà không có sự tham gia của các đơn vị trung gian thì kênh phân phối đó là kênh phân phối trực tiếp; nếu có các đối tượng trung gian khác tham gia thì gọi là kênh phân phối gián tiếp.

Trung tâm phân phối dược phẩm Mediplantex không phải là một chủ thể cho thuê mặt bằng kiốt, mà là mô hình trung tâm phân phối bán buôn, bán lẻ, bán lẻ online, đấu thầu tại các bệnh viện trên cả nước, đáp ứng các điều kiện thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP), thực hành tốt phân phối thuốc (GDP), thực hành tốt nhà thuốc (GPP) với quy mô lớn, phù hợp với quy hoạch hệ thống lưu thông, đáp ứng đầy đủ các sản phẩm thuốc để cung cấp cho các đại lý phân phối cấp 1, cấp 2 và phát triển thành hệ thống phân phối dược phẩm một cách có hệ thống, chuyên nghiệp, minh bạch và trực tiếp thực hiện các công việc quản trị doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý nguồn gốc, xuất xứ thuốc, xuất hóa đơn, chứng từ… đối với thuốc tân dược, đông y, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hàng tiêu dùng dành cho mẹ và bé.

Do vậy, vấn đề đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Mediplantex. Mediplantex không chỉ quan tâm đến việc đưa ra thị trường sản phẩm gì, với giá bao nhiêu, mà còn đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào? Đây chính là chức năng phân phối, chức năng này được thực hiện thông qua mạng lưới tiêu thụ sản phẩm Trung tâm phân phối dược phẩm của Mediplantex tại 63 tỉnh thành.
 
Bởi lẽ, Trung tâm phân phối góp phần trong việc thoả mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu phục vụ đúng lúc, đúng nơi, đúng địa điểm theo nhu cầu của khách hàng. Hoạt động phân phối giúp Mediplantex liên kết hoạt động sản xuất kinh doanh với khách hàng, triển khai tiếp các hoạt động khác của marketing như: giới thiệu sản phẩm mới, khuyến mãi, chính sách giá, dịch vụ hậu mãi…nhằm thoả mãn nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Trao đổi thông tin từ người tiêu dùng tới nhà sản xuất giúp các nhà sản xuất kịp thời điều chỉnh các chương trình marketing thích ứng thị trường.

Mục tiêu phát triển hệ thống phân phối của Mediplantex là không ngừng nâng cao công tác nghiên cứu thị trường, điều tiết cung cầu.

Mở rộng phạm vi thị trường mà các kênh bao phủ và mạng lưới cung ứng phân phối lưu thông đến tận tay người tiêu dùng với 623 thuốc generic sản xuất tại nhà máy Mediplantex, và hơn 10.00 mặt hàng thuốc 5.000 sản phẩm thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thực phẩm chức năng, sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ là sản phẩm có khối lượng nhỏ, dễ vận chuyển thời hạn sử dụng dài ngày, nhưng yêu cầu cao về điều kiện bảo quản theo tiêu chuẩn GSP nên phải sử dụng kênh phân phối dài nhiều cấp trung gian.

Bản quyền @2023 thuộc về CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN TUẤN NGUYỄN